Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Bảy công viên thành phố xinh đẹp đáng du lịch nhất thế giới

Đối với cư dân đô thị, việc tìm kiếm một khoản thời gian không gian bình yên để hít thở không khí trong lành thật không dễ dàng. Nhưng những thành phố đã may mắn khi có được không gian xanh trong một vài công viên, một số khu vườn, những con đường mòn, vườn thú, đài quan sát....


1. Butchart Gardens, British Columbia, Canada

Những khu vườn xinh đẹp nơi đây được coi là một trong những khu vườn đẹp nhất thế giới. Năm 1909, Butchart đã bắt tay vào việc tu sửa một mỏ đá cạn kiệt và chào đón bạn bè, khách du lịch đến tham quan. Hiện nay, khu vườn thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến với thành phố Victoria, bang British Columbia. Năm 2004, khu vườn chính thức trở thành di tích lịch sử quốc gia.

Cùng tìm hiểu dịch vụ visa canada để khám phá khu vườn xinh đẹp này nhé.


2. Park Güell, Barcelona, Tây Ban Nha

Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng xứ Catalan Antoni Gaudi vào một vài năm đầu thế kỷ 20, không gian cảnh quan đô thị này sau đó được chuyển đổi từ việc phát triển nhà ở thành một khu vườn. Một trong các điểm nhấn của công viên Güell là sân thượng chính, nó là một chiếc ghế mô phỏng theo hình con rắn. Những hoa văn, thơ ca xứ Catalan cũng được sử dụng trong thiết kế công viên. Công viên Güell đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.


3. Keukenhof, Lisse, Hà Lan

Nơi đây là thiên đường dành cho các người yêu thích hoa. Những bông hoa rực rỡ tạo thành cả dòng sông hoa đủ sắc màu. Keukenhof còn được gọi là "Vườn châu Âu", với khoản thời gian 7 triệu cây hoa được trồng mới mỗi năm, đây chính là vườn hoa lớn nhất thế giới.



4. Central Park, New York, Mỹ

Công viên Trung tâm New York là một trong các công viên đẹp nhất địa cầu bao quanh hoàn toàn là các cao ốc chọc trời, địa điểm này thu hút hàng triệu lượt khách du lịch visa my du lich mỗi năm. Nó trải dài trên 770 mẫu Anh, sau đó mở rộng đến 843 mẫu vào năm 1857 khi diễn ra cuộc thi thiết kế cảnh quan. Trong số một vài cải tiến về thiết kế, công viên được xây dựng thêm những tuyến đường dành cho đua ngựa, đường cho người sang bộ và xích lô cùng các con đường dưới mặt đất, biến nó trở thành ốc đảo xanh tuyệt đẹp trong lòng đô thị.


5. Roundhay Park, Leeds, Anh

Công viên Roundhay được coi là kho báu của thành phố Leeds. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác bước vào một thế giới khác hẳn với vẻ nhộn nhịp chốn thị thành. Trải rộng trên 700 mẫu, Roundhay là một trong một vài công viên đô thị lớn nhất châu Âu. Có 3 khu vườn chính trong Roundhay là Canal, Monet và Ahhambra.


6. Silesian Zoological Garden, Katowice and Chorzów, Ba Lan

Không chỉ là khu vườn động vật học lớn của Ba Lan - ngôi nhà của 2.500 loài động vật, không gian xanh đô thị này còn độc đáo bởi đây là thung lũng khủng long tuyệt đẹp. Vườn động vật được thành lập vào năm 1954 trên diện tích 47,6 ha.


7. Fort Canning Park, Singapore

Nằm trên một ngọn đồi cao 60m giữa trung tâm buôn bán của thành phố Singapore sầm uất là một công viên xanh giàu giá trị lịch sử bởi nó đã được Chính phủ và quân đội sử dụng. Hiện nay, Fort Canning vẫn là công viên tuyệt đẹp từ giá trị lịch sử cho đến một vài thảm thực vật. Trong số những điểm chiêm ngưỡng của Fort Canning có thể kể đến khu vườn Spice, một số cổng Gothic, một số khu nghỉ chân.


Hi vọng với 7 địa điểm du lịch nổi tiếng trên sẽ giúp bạn có thêm chọn lựa cho chuyến du lịch của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét